Skip to content Skip to footer
Porsche Surface Coated Brake( PSCB) – Phanh chống rỉ của Porsche
Kể từ khi Cayenne E3 bắt đầu ra mắt thì em có biết đây là phanh tiêu chuẩn trên Cayenne Turbo nhưng cũng không mấy quan tâm. Dạo gần đây có mấy anh đi nhanh phanh gấp muốn nâng cấp cho Cayenne bản thường thì em mới vào xem thì thấy nhiều tính năng cũng hay và đáng để upgrade.
– So với hệ thống phanh thường thì đường kính đĩa của PSCB to hơn hẳn: trước 415mm so với 350mm. Cùm phanh trước Akebono 10 piston so với 4 piston trên phanh thường.
Đĩa sau 365mm so với đĩa thường là 330mm. Cùm phanh sau Brembo 4piston so với cùm gin là 2.
Về mặt giao diện PSCB nhìn sẽ ngầu hơn phanh thường khá nhiều.
– Đĩa phanh PSCB là bộ phận đắt nhất trong hệ thống này: giá web đĩa mới tầm 1500$. Lý do là vì đĩa được tráng một lớp Tungsten, vật liệu mà các kỹ sư cho rằng nó cứng chỉ sau Kim cương. Sau 600km sử dụng thì bề mặt đĩa sẽ sáng như gương. Cũng vì thế đĩa phanh PSCB không hề bị gỉ set, giảm thiểu 90% bụi bẩn từ má phanh do bề mặt láng bóng.
Cái này em thấy rất hay vì đĩa thường thì sau khi rửa xe hoặc đi mưa mà đậu xe tại chỗ thường sẽ bị gỉ set mất thẩm mỹ. Có nhiều xe má phanh còn bị dính chặt vào đĩa nếu lâu ngày không di chuyển xe.
– Má phanh: dĩ nhiên với một bề mặt đĩa láng bóng thì không phải dùng má nào cũng ăn cả. Do đó phải chọn đúng loại má phanh để đảm bảo độ bám của phanh.
Với giá thành hơn 300 triệu cho một bộ phanh thì nhiều người sẽ phải cân nhắc nhưng cũng là lựa chọn không tồi nếu các bác muốn xe ngầu hơn, phanh êm hơn và sạch hơn.

Topcar-Tuning - Premium Car Service

Hotline: 0942 297 337